Dịch vụ chuyển đồ cho văn phòng – Có nên sử dụng?

Để mở công ty, các doanh nghiệp thường phải thuê văn phòng làm việc. Do đó việc chuyển vị trí văn phòng diễn ra khá thường xuyên vì không cố định một nơi mãi được. Quá trình di chuyển tất cả đồ đạc trong văn phòng không hề đơn giản như bạn nghĩ, vì thế mà hiện nay dịch vụ chuyển đồ cho văn phòng xuất hiện ngày càng nhiều nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường. Trong bài viết sau đây, vantaithaihung.vn mời bạn theo dõi các nội dung thú vị xoay quanh dịch vụ chuyển văn phòng nhé.

Có nên sử dụng dịch vụ chuyển đồ cho văn phòng?

Sử dụng dịch vụ chuyển đồ cho văn phòng sẽ đem đến cho bạn vô vàn các lợi ích như:

Tiết kiệm thời gian

Thoạt nhìn bạn sẽ nghĩ chỉ cần gom hết mọi thứ trong văn phòng lại rồi chất hết lên xe tải chở hàng là xong. Thế nhưng khi bắt tay vào làm mới cảm nhận được sự phức tạp và ngốn khá nhiều thời gian. Do đó tốt hơn hết bạn nên thuê dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói từ các đơn vị uy tín để giúp đỡ.

Quy trình thu dọn của công ty vận chuyển đã được thống nhất từ A đến Z, vừa đảm bảo độ chuyên nghiệp, vừa tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Đặc biệt sau khi dọn dẹp xong đồ đạc ở văn phòng cũ, đơn vị cũng chịu trách nhiệm lắp đặt thiết bị tại văn phòng mới một cách nhanh chóng và gọn gàng. 

dich vu chuyen do cho van phong 1

Hình 1: Thuê đơn vị chuyển đồ cho văn phòng chuyên nghiệp giúp bạn và nhân viên có thời gian rảnh rỗi để tiếp tục làm việc khác

Tiết kiệm chi phí

Có nhiều sai lầm cho rằng chỉ cần giao cho mỗi nhân viên một ít đồ đạc để tự lái xe đem qua văn phòng mới hoặc thuê xe ba gác nho nhỏ là đủ. Tuy nhiên với những vật nhỏ, không quan trọng mới tự thực hiện dễ dàng được, còn với các thiết bị cồng kềnh như dàn máy tính, máy in, tủ đựng văn kiện… thì tốt nhất bạn hãy thuê dịch vụ chuyển đồ văn phòng trọn gói. 

Vì tính ra chi phí cũng không quá đắt so với việc bạn di chuyển nhiều lần hoặc chẳng may va chạm làm hư hỏng thiết bị, khiến chi phí phát sinh tăng cao hơn.

Tiết kiệm công sức

Nếu tự tay chuyển đồ trong văn phòng, không chỉ làm tiêu tốn thời gian của bạn mà còn hao mòn công sức. Vì thế nếu bạn dùng dịch vụ chuyển văn phòng của các công ty uy tín sẽ không phải lo lắng những điều kể trên. Thay vào đó bạn chỉ cần hướng dẫn nhân viên tháo dỡ, lắp đặt theo mong muốn của mình là được. 

dich vu chuyen do cho van phong 2

Hình 2: Công đoạn tháo dỡ, đóng gói, di chuyển và sắp xếp đồ đạc đã được đơn vị vận chuyển tính toán sao cho gọn gàng và hợp lý, giúp bạn an tâm hơn

Quy trình thường gặp của dịch vụ chuyển đồ văn phòng

Quy trình của dịch vụ chuyển đồ cho văn phòng thường gồm các bước sau:

Tiếp nhận thông tin 

Nhân viên tổng đài của đơn vị vận chuyển sẽ tiếp nhận thông tin chuyển văn phòng của bạn. Xác nhận thời gian, địa điểm chuyển. Trường hợp ít hàng hóa vận chuyển, công ty sẽ báo giá trực tiếp qua điện thoại. Còn với những văn phòng quy mô lớn, nhiều thiết bị phức tạp, công ty sẽ cử nhân viên đi khảo sát, cuối cùng mới báo giá được.

Xem thêm:

Khảo sát, báo giá và ký hợp đồng

Mục đích của công tác khảo sát là thống kê số lượng đồ đạc, thiết bị, dựa vào đó để tính toán nhân công cần có, số lượng chuyến xe cũng như hoạch định tổng thời gian tháo, ráp, đóng gói, di chuyển đồ đạc. 

Sau tất cả các tính toán phương án thực hiện công ty sẽ báo giá hợp lý nhất cho khách hàng. Nếu hai bên thống nhất rồi thì tiến hành ký hợp đồng chuyển đồ văn phòng.

Tiến hành vận chuyển văn phòng

Nhân viên và xe tải của công ty vận chuyển sẽ có mặt đúng hẹn tại văn phòng cũ, bắt đầu thu dọn toàn bộ đồ đạc một cách khoa học. Nghĩa là từng món đồ đều được phân loại và bao bọc bằng vật tư như mút xốp, màng pier, vải, carton,… để tránh làm hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển đến nơi mới.

Đối với các thiết bị cồng kềnh, đội ngũ nhân viên sẽ sử dụng ròng rọc, xe cẩu, xe nâng,… để nâng hạ đồ đạc nặng dễ dàng cũng như không làm va chạm mạnh. Ngoài ra, hầu hết các đơn vị vận chuyển còn cung cấp dịch vụ lắp đặt hệ thống điện, điện lạnh, điện tử hoặc vệ sinh, xử lý rác thải.

dich vu chuyen do cho van phong 3

Hình 3: Với dịch vụ chuyển đồ chuyên nghiệp, thao tác nhanh nhạy, cẩn thận, giai đoạn chuyển văn phòng của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết

Nghiệm thu, thanh toán, thu đánh giá của khách hàng

Sau khi hoàn tất công tác vận chuyển, bạn sẽ kiểm tra một lượt toàn bộ đồ đạc, thiết bị để đánh giá xem có thiệt hại gì không. Nếu hài lòng, bạn tiến hành thanh toán chi phí như trong hợp đồng. 

Xem thêm:

Bài viết trên đây là những thông tin tổng quan về dịch vụ chuyển đồ cho văn phòng, cùng với đó là quy trình thực hiện ở công ty. Chúc bạn chọn được một đơn vị vận chuyển uy tín, giá tốt nhé. Mặt khác, bạn có thể tham khảo công ty Vận tải Thái Hùng bằng cách liên hệ:

  • Hotline: 0903638005 – 0912452595 – 02822005656
  • Email: thaihungtransport@gmail.com
  • Địa chỉ: 119/1 QL1A, Thạnh Xuân, Quận 12, TPHCM

Leave a Reply

Your email address will not be published.